Quy hoạch hạ tầng, giao thông nâng cao giá trị La Queenara Hội An

Hạng mục điện chiếu sáng nghệ thuật cầu Ông Điền
Bên cạnh thiết kế, giá bán hay ưu đãi bán hàng thì hạ tầng giao thông khu vực xung quanh dự án La Queenara cũng được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi đây là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế và thúc đẩy du lịch.
Không chỉ thừa hưởng lợi thế đặc quyền từ thiên nhiên ưu đãi, La Queenara còn quy tụ hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng kết nối ngày càng hoàn thiện và đồng bộ.

Đây là một trong những lý do dự án đã đánh động lượng lớn nhà đầu tư cá nhân ngay trong thời điểm đầu tiên công bố. Dưới đây là tổng hợp của đội ngũ chúng tôi về các công trình giao thông trọng điểm xung quanh dự án La Queenara.

Các công trình giao thông, hạ tầng trọng điểm xung quanh dự án La Queenara

Vị trí "tựa sông, hướng thủy" của dự án La Queenara Hội An
Vị trí “tựa sông, hướng thủy” của dự án La Queenara Hội An

Dự án khơi thông dòng chảy sông Cổ Cò

Lộ Cảnh giang (bây giờ là sông Cổ Cò) một thời nhộn nhịp “trên bến dưới thuyền”, đóng vai trò thông thương đường thủy giữa Đà Nẵng – Hội An. Nhưng từ cuối thế kỷ 19, con sông mất đi vai trò của mình do quá trình bồi đắp và bị đứt gãy. Hoạt động thông thương cũng vì thế mà đứt gãy theo, cảnh tấp nập dần mất đi.

Dự án nạo vét, khơi thông dòng sông Cổ Cò quy mô hơn 1.300 tỉ đồng, phạm vi nạo vét 90m mặt sông, quy hoạch cảnh quan hai bên bờ trung bình 130m/bên. Tổng chiều dài dự án là 28 km (TP Đà Nẵng 9 km) đã được 2 địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng tích cực triển khai từ đầu tháng 3/2018 đến nay. Về phía tỉnh Quảng Nam, TP Hội An đã chủ động khơi thông nạo vét 9 km dọc sông, 10 km còn lại chảy qua địa phận thị xã Điện Bàn – đoạn sông bị bồi đắp nặng nhất, cũng đang được chính quyền tỉnh Quảng Nam tích cực đốc thúc triển khai. 

Ý tưởng thiết kế định hình tuyến ven sông Cổ Cò là Chuỗi công viên văn hóa, lịch sử, sinh thái với 5 công viên chủ đề di sản làng nghề, thiên đường xanh, làng rau Trà Quế, công viên hoa, rừng dừa nước 7 mẫu.

Sông Cổ Cò đoạn Đà Nẵng - Quảng Nam
Sông Cổ Cò đoạn Đà Nẵng – Quảng Nam

Theo đại diện một số hãng lữ hành, với việc thông dòng Cổ Cò sẽ rút ngắn được thời gian di chuyển từ Đà Nẵng vào Hội An bằng đường thủy từ 5 – 6 giờ đồng hồ xuống chỉ còn chưa đầy 2 giờ đồng hồ, đây sẽ là cơ hội lớn để các hãng này phát triển tour du lịch đường sông đi về trong ngày. Du lịch Đà Nẵng – Hội An đang được đẩy mạnh, lượng khách du lịch đổ về ngày càng lớn, vì vậy, khơi thông dòng Cổ Cò để kết nối du lịch thuận tiện hơn, đặc biệt là du lịch bằng đường sông, khai thác nhiều loại hình dịch vụ du lịch đa dạng với nhiều loại hình resort ven bờ sông, tham quan, nghỉ dưỡng, du thuyền.

Với lợi thế nằm kế bên sông Cổ Cò, dự án La Queenara quy mô hơn 200ha, vì thế là một trong những dự án hot nhất Bắc Hội An hiện nay. Được đầu tư những tiện ích đẳng cấp như bến du thuyền trên sông, sân golf, khách sạn 5 sao, quảng trường, … La Queenara hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lưu trú, nghỉ dưỡng, giải trí không thể bỏ lỡ với du khách trong nước và quốc tế.

Xây dựng cầu Ông Điền

Cầu Ông Điền nằm trong 8 cầu chính (cầu ô tô), cùng các cầu: Cầu Thôn 3 (Trục vành đai phía Bắc); Cầu Bãi Rồng 1; Cầu Bãi Rồng 3… bắc qua sông Cổ Cò theo quy hoạch đã duyệt. 

Cầu Ông Điền (Điện Bàn – Quảng Nam) đang được triển khai thi công, nối dài đường Nguyễn Chí Thanh đến dự án La Queenara. Cầu được thi công với quy chuẩn bê tông cốt thép kết cấu chịu tải lớn, lòng đường giao thông được mở rộng 20m. Khi hoàn thành, trục giao thông này sẽ giảm tải cho đường Hai Bà Trưng, rút ngắn thời gian di chuyển từ La Queenara vào phố cổ Hội An chỉ còn 5p (khoảng 5km).

Quy hoạch Cầu Ông Điền
Phối cảnh Cầu Ông Điền
Trong tương lai, khi cầu Ông Điền đi vào hoạt động và trục đường Nguyễn Chí Thanh hoàn thiện việc mở rộng, sẽ tạo ra một trục kết nối vàng từ trung tâm Phố Hội đến La Queenara. Việc hoàn thiện hạ tầng giao thông mới giúp các chủ nhân La Queenara trong tương lai chỉ mất 5 phút lái xe để kết nối và thụ hưởng hầu hết các tiện ích ngoại khu, danh lam thắng cảnh hàng đầu tại phố Cổ.

Hình ảnh tiến độ xây dựng cầu ông Điền:

Tiến độ xây dựng cầu ông Điền 3
Tiến độ xây dựng cầu ông Điền 3
Có thể thấy, khu đô thị La Queenara sở hữu vị trí tâm điểm, nơi có hạ tầng giao thông được phát triển đồng bộ, hiện đại, giúp thay đổi hoàn toàn bộ mặt của khu vực, đồng thời làm gia tăng giá trị bất động sản tại đây.